Hội thảo khoa học: “Phát triển chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới”

5/17/2022 8:14:40 AM

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới, ngày 16/5/2022, trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Phát triển chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới”.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-9753jpg-20220516010206-e.jpg

Quang cảnh Hội thảo

Tham dự có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các tác giả có bài tham luận; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng, lãnh đạo và cán bộ giảng viên khoa Khoa học Xã hội.

 

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học, giảng viên, giáo viên với hơn 20 bài tham luận của các tác giả trong và ngoài Trường. Các bài tham luận tập trung chủ yếu vào những nội dung: Thực trạng phát triển chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông khi thực hiện chương trình sách giáo khoa mới; các giải pháp đổi mới chương trình đào tạo sư phạm và phát triển năng lực đội ngũ giảng viên đáp ứng Chương trình đào tạo sư phạm theo định hướng ứng dụng; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá ở bậc phổ thông đáp ứng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-9699jpg-20220516011420-e.jpg

 PGS.TS. Lê Thị Phượng - Phó trưởng khoa KHXH phát biểu ý kiến tại Hội thảo

 

Hội thảo đã lắng nghe nhiều tham luận, tiêu biểu như: “Một số biện pháp thiết kế và sử dụng phim tư liệu nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử lớp 6” của TS, GVC. Nguyễn Thị Vân – Khoa KHXH. ThS. Lưu Thị Thanh Thùy – Khoa KHXH với tham luận “Biện pháp đánh giá năng lực tư duy phản biện của học sinh Trung học phổ thông trong dạy học thơ trữ tình”; Trường THCS&THPT Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa với tham luận “Nói và nghe trong sách giáo khoa Ngữ văn 10, một số vấn đề tiếp cận nội dung dạy học và đánh giá” của giáo viên Lê Văn Thắng; tham luận “Sử dụng phương pháp tích hợp trong dạy học địa lý” của TS. Nguyễn Thị Ngọc – Khoa KHXH.

 

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-9767jpg-20220516011351-e.jpg

PGS.TS. Trần Thị Hải - Phó Trưởng khoa KHTN phát biểu ý kiến tại Hội thảo

 

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-9745jpg-20220516011420-e.jpg

ThS. Lê Văn Thắng – Giám viên Trường THCS&THPT Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa trình bày tham luận tại Hội thảo

Media/1_hdu_home/FolderFunc/202205/Images/img-9732jpg-20220516011328-e.jpg

TS, GVC. Nguyễn Thị Vân – Giảng viên Khoa KHXH trình bày tham luận tại Hội thảo

Ngoài ra, các đại biểu tham dự cũng đã trao đổi, thảo luận sôi nổi về những thách thức, khó khăn của giáo viên phổ thông khi thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; khó khăn cũng như các biện pháp và hình thức phát triển năng lực đội ngũ giảng viên thực hiện Chương trình đào tạo sư phạm theo định hướng ứng dụng.

 

Với nội dung phong phú, chất lượng của các tham luận và những ý kiến đóng góp của các đại biểu, Hội thảo đã thật sự trở thành diễn đàn để các nhà khoa học, các học giả, các chuyên gia, các nhà quản lý, giảng viên và giáo viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển chương trình và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng giáo viên trong các cơ sở giáo dục đại học. Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá ở bậc phổ thông nhằm đáp ứng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Tin liên quan